เข้าระบบ
สมัครสมาชิก
ลงประกาศฟรี
ติดต่อเรา
Toggle navigation
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก
×
เข้าสู่ระบบ
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ครบเครื่องเรื่องมวยไทย วิเคราะห์ข่าวมวยไทย
ลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ฟรี
NOK ขับเคลื่อน 6 กลยุทธ์ สู่เป้าหมายพ้นแผนฟื้นฟูใน 5 ปี
ผู้โพส! :
fairya
ดูรายละเอียดผู้โพส!
ข่าวใหม่ล่าสุด
ไฟเขียวเมื่อไหร่ จัดชิงปูนเมื่อนั้น...
รายการใกล้เคียง
ทาวน์โฮม 2 ชั้น เดอะ...
รหัสทรัพย์ 5774ทาวน์โฮม ...
PB4791 ให้เช่าที่ดิน...
PB4791 ให้เช่าที่ดิน 1 ไร่ ซอย...
NOK ขับเคลื่อน 6 กลยุทธ์ สู่เป้าหมายพ้นแผนฟื้นฟูใน 5 ปี
0 ตอบ
188 อ่าน
«
fairya
»เมื่อ:
04 ตุลาคม 2564, 11:21 »
“นกแอร์” เดินหน้า 6 กลยุทธ์การบิน พร้อมทยอยเพิ่มทุน 5 พันล้าน ในปี 65-69 สู่เป้าหมายฟื้นฟูกิจการสำเร็จไม่เกิน 5 ปี ส่วนในปีนี้ลุ้นรัฐผ่อนปรนด้านการบิน-แคมเปญ
แซนด์บ็อกซ์ท่องเที่ยว
หนุนธุรกิจ
นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน)หรือ NOK เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าแผนกลยุทธ์ 6 แนวทางหลัก เพื่อขับเคลื่อนให้บริษัทฟื้นฟูกิจการในครั้งนี้ได้ตามแผน หลังจากเมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมานี้ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการและคำร้องขอแก้ไขแผนตามมติจากที่ประชุมเจ้าหนี้เมื่อวันที่ 4 ส.ค.2564
สำหรับกลยุทธ์ 6 แนวทางหลัก คือ 1.การปรับเปลี่ยนไปสู่สายการบินพรีเมี่ยมแอร์ไลน์ 2.มุ่งสู่การเป็นสายการบินที่ลูกค้าเลือกใช้บริการมากที่สุด 3. ปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางการเงิน การบริหารต้นทุนทางการเงินทั้งทางตรงและทางอ้อม 4.การบริหารรายได้และเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ 5. หาพันธมิตรการขายตั๋วโดยสารและการลงทุนที่เหมาะสม 6.พัฒนาศักยภาพบุคลากร
ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานตามแผนฟื้นฟูเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงกำหนดวงเงินกู้และการเพิ่มทุน จำนวน 5,000 ล้านบาท ภายใต้แผนฟื้นฟูไม่เกิน 5 ปี โดยใช้วิธีกู้เงิน หรือหานักลงทุนรายใหม่เข้ามาร่วมทุน เพื่อนำมาเพิ่มความคล่องตัวและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ
โดยในปี 2565-2569 ซึ่งจะเริ่มทยอยเพิ่มทุนปี 2565 รอบแรกจำนวน 280 ล้านบาท และรอบถัดมาในปี 2566 อีกจำนวน 600 ล้านบาท และในปี2569 อีกจำนวน 4,000 ล้านบาท ทั้งนี้ให้เป็นอำนาจผู้บริหารแผนฟื้นฟูที่จะพิจารณาความเหมาะสมให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต ปัจจุบันบริษัทยังมีสภาพคล่องมากพอที่จะใช้ไปถึงสิ้นปีนี้
นายวุฒิภูมิ กล่าวว่า แนวโน้มการทำการบินของนกแอร์ เชื่อว่า ครึ่งหลังปีนี้ยังใกล้เคียงกับครึ่งแรกปีนี้ ขึ้นอยู่กับว่ามาตรการผ่อนปรนด้านการบินของภาครัฐ ทำให้ปริมาณการเดินทางสำหรับเส้นทางบินภายในประเทศจะเริ่มกลับมาเห็นชัดเจนมากขึ้น ส่วนการเส้นทางบินระหว่างประเทศ ในปีนี้หวังแคมเปญภาครัฐที่สนับสนุนการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในแซนด์บ็อกซ์ ต่างๆ และ คาดว่าการเปิดเส้นทางบินในต่างประเทศ จะชัดเจนไตรมาส 3 ปี 2565 ตามมาตรการผ่อนคลายด้านการเดินทางท่องเที่ยวของประเทศจีน
อย่างไรก็ดี ปีนี้บริษัทยังคงมีผลขาดทุน ซึ่งปี 2563 บริษัทขาดทุน(งบเฉพาะกิจการ) 9,441.23 ล้านบาท ขาดทุนเพิ่มขึ้น 493.41% จากปี 2562 ที่ขาดทุน 1,591.12 ล้านบาท โดยผลกระทบมาจากบริษัท มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 6,722.05 ล้านบาท หรือลดลง 47.10% จากปี2562 มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 12,701.25 ล้านบาท
บันทึกการเข้า
พิมพ์
หน้า: [
1
]
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »